7 tác dụng của trà xanh

• Trà xanh là gì? • 7 lợi ích cho sức khoẻ của trà xanh • 1. Trà xanh có thể hỗ trợ sức khoẻ tim mạch • 2. Trà xanh có thể hỗ trợ ngừa chứng mất trí nhớ và Alzheimer • 3. Trà xanh có thể giúp bảo vệ não khỏi các gốc tự do • 4. Trà xanh có thể giúp ngừa bệnh tiểu đường • 5. Trà xanh có thể hỗ trợ sức khoẻ xương khớp • 6. Trà xanh giúp hạn chế các bệnh về mắt • 7. Trà xanh có thể giúp giảm cân
share

1. Trà xanh có thể hỗ trợ sức khoẻ tim mạch

Đã có rất nhiều bằng chứng từ các thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng cho thấy rằng tiêu thụ flavan-3-ols và chất chống oxy hóa anthocyanidin, các thành phần được tìm thấy trong trà xanh, có lợi cho trao đổi chất và sức khỏe tim mạch. Có một số yếu tố phổ biến tạo nguy cơ gây bệnh tim, chẳng hạn như huyết áp cao hoặc mức cholesterol trong cơ thể cao. Thì theo một số bằng chứng cho thấy trà xanh có chứa khoảng 10 hợp chất chẹn beta (tìm hiểu thêm), 7 thuốc chẹn kênh canxi (tìm hiểu thêm) và 16 hợp chất lợi tiểu. Nó cũng có nhiều tính chất ức chế ACE (tìm hiểu thêm) hơn so với nhiều loại thực phẩm thực vật khác, giúp tăng lượng máu mà tim bơm và làm giảm huyết áp.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Trung Quốc, nhiều tác dụng sinh học có lợi của flavonoid đối với sức khỏe tim mạch dường như là do tác động của tín hiệu tế bào làm giảm viêm. Các flavonoid không chỉ có khả năng kháng viêm mà còn có các hợp chất chống ung thư, chống nguy cơ mắc tiểu đường, chống ung thư và bảo vệ thần kinh.

2. Trà xanh có thể hỗ trợ ngừa chứng mất trí nhớ và Alzheimer

Vào năm 2004, các nhà khoa học tại Đại học Newcastle đã nghiên cứu tác động của trà đen và trà xanh đối với bệnh Alzheimer. Trong các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, cả hai loại trà đều ngăn ngừa sự phân hủy acetylcholine, chất dẫn truyền thần kinh có liên kết chặt chẽ với trí nhớ. Các loại trà này cũng giúp ức chế các enzym được gọi là BuChE và beta-secretase. Những enzim này được tìm thấy trong protein tiền chất được tìm thấy trong não của bệnh nhân Alzheimer. (tìm hiểu thêm)

 

Xem nhiều:  8 cách chữa bệnh Chàm (eczema)

 

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản cũng đã công bố một nghiên cứu về trà xanh và ảnh hưởng của loại trà này lên mảng xơ hay protein beta-amyloid (tìm hiểu thêm) được tìm thấy trong bệnh Alzheimer trong ấn bản tháng 4 năm 2008 của Tạp chí Sinh hóa dinh dưỡng. Các mảng protein liên quan đến bệnh Alzheimer làm tăng tổn thương tế bào não và tử vong do stress oxy hóa (tìm hiểu thêm). Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng catechin trà xanh làm giảm mức độ gây hại của các gốc tự do trong não của chuột thí nghiệm. Những con chuột được cho hấp thụ chiết xuất trà xanh và có lượng mảng xơ (gây Alzheimer) ít hơn nhiều so với những con chuột không được cho hấp thụ trà xanh.

Các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng các chất chống oxy hóa flavonoid cũng có thể bảo vệ não khỏi stress oxy hóa. Họ đã kết luận rằng một người sẽ cần uống khoảng ba lít chất lỏng được truyền với 0,5% catechin để có được những hiệu ứng tương tự. Nghe có vẻ là bạn phải uống thật nhiều nước trà xanh để bảo vệ não. Thế nhưng không chỉ trà xanh mà còn nhiều loại thực phẩm khác cũng có tác dụng tốt lên não bao gồm các loại rau xanh sẫm màu hay trái cây. Thế nên bạn chỉ cần chế độ dinh dưỡng hợp lý với nhiều rau và trái cây, cùng với uống trà xanh một lượng vừa phải là đủ để có một bộ não khoẻ mạnh.

Sản phẩm ngẫu nhiên

Tin Tức

Xem thêm