"Bao nhiêu người nghĩ rằng họ sẽ thành công về mặt tài chính trong cuộc sống?

Dành nhiều năm tìm hiểu về các triệu phú, nhà nghiên cứu chỉ ra 10 cách giúp nuôi dạy con trở thành người giàu có: Cha mẹ nào cũng cần phải thử!
share

Hầu như mỗi lần tôi hỏi hai câu hỏi đầu tiên, mọi bàn tay đều giơ lên. Nhưng đến câu hỏi thứ ba: "Có bao nhiêu người đã tham gia một khóa học ở trường về cách giúp họ thành công về mặt tài chính trong cuộc sống?". Không một cánh tay nào giơ lên.1. Đọc sách để học hỏiSáu mươi ba phần trăm triệu phú tự thân trong nghiên cứu của tôi được cha mẹ họ yêu cầu đọc sách để học hỏi thêm những kiến thức mới. Cha mẹ của họ luôn yêu cầu họ đọc hai hoặc nhiều cuốn sách mỗi tháng về các chủ đề như lịch sử, tiểu sử của những người thành công, khoa học và cách tự hoàn thiện bản thân.2. Tránh việc cờ bạcChỉ có sáu phần trăm những người giàu có trong nghiên cứu của tôi chơi xổ số. Theo nhà nghiên cứu Nicolas Christakas của Đại học Yale, thói quen lây lan rất nhanh như virus trong mạng xã hội vậy. Trẻ em không ngừng quan sát những gì cha mẹ chúng làm và nếu cha mẹ đánh bạc, con cái họ rất có thể sẽ rơi vào con đường cờ bạc khi trưởng thành.3. Trải nghiệm những đam mêon số khổng lồ 82 phần trăm các triệu phú tự thân trong nghiên cứu của tôi luôn theo đuổi một giấc mơ hoặc một cái gì đó họ yêu thích. Trung bình, những triệu phú này tích lũy được 7,4 triệu đô la tài sản ròng trong trung bình trong 12 năm. Cha mẹ thúc đẩy con cái họ thử nghiệm các hoạt động khác nhau trong thời thơ ấu làm tăng khả năng giúp những đứa trẻ phát hiện ra một tài năng bẩm sinh hoặc sở thích nào đó, có thể dẫn đến thành công sau này.4. Ăn thực phẩm lành mạnhChỉ 21% những người giàu có trong nghiên cứu của tôi bị thừa cân từ 13 kg trở lên, trong khi 78% các triệu phú đều ăn ít hơn 300 calo đồ ăn vặt mỗi ngày. Trẻ ăn những gì cha mẹ chúng ăn. Cha mẹ có thể giúp thiết lập một lối sống lành mạnh bằng cách cho gia đình họ ăn thực phẩm bổ dưỡng và tránh ăn đồ ăn vặt càng nhiều càng tốt.5. Giới hạn thời gian tiếp xúc với thiết bị điện tử67% những người giàu có trong nghiên cứu của tôi dành ít hơn 1 giờ mỗi ngày cho việc sử dụng internet để giải trí. 67% này xem ít hơn một giờ TV mỗi ngày và chỉ 9% những người giàu có xem các chương trình truyền hình thực tế.

Các thói quen lãng phí thời gian khác mọi người thường hay làm bao gồm việc sử dụng Snapchat, Instagram và trò chơi video. Vậy bài học ở đây là gì? Để nuôi dạy những đứa trẻ trở nên giàu có hơn, cha mẹ nên chủ động theo dõi những gì con cái họ đang làm và phải ngăn cản các hoạt động gây lãng phí thời gian như thế này.6. Họ biết tiết kiệm73% người giàu trong nghiên cứu của tôi có thói quen chi tiêu ít hơn số tiền họ kiếm được từ rất lâu trước khi họ trở nên giàu có. Không hiểu rõ thói quen sử dụng tiền một cách thông minh này khi còn nhỏ là lý do tại sao rất nhiều người rơi vào bẫy nợ tín dụng từ lúc còn trẻ.

7. Chọn bạn bè một cách khôn ngoanGần 80% những người giàu có trong nghiên cứu của tôi dành thời gian để xây dựng mối quan hệ với những người cùng chí hướng và lạc quan. Làm thế nào để bạn hiểu rõ bạn bè của con bạn? Họ có sở hữu những đặc điểm thành công tích cực mà bạn đang cố gắng thấm nhuần trong con cái của bạn? Họ có cùng chí hướng với con bạn hay không? Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào sự quan sát của bạn.8. Phấn đấu cho một công việcMột con số khổng lồ 92% trong số những người giàu có trong nghiên cứu của tôi nói rằng họ tự tạo ra may mắn nhờ sự chăm chỉ, kiên trì, luyện tập hàng ngày, quyết tâm và cố gắng được mục tiêu. Con cái của bạn đang học những gì cần có để kiếm được một công việc tốt? Những đứa trẻ khi lớn có cần phải làm việc bán thời gian không? Công việc bán thời gian có thể củng cố ý thức của họ về sự cống hiến và cảm nhận được những khó khăn khi làm việc là như thế nào. Điều này sẽ giúp cho con cái bạn trở nên thành công và cứng rắn hơn trong tương lai.9 Họ thường xuyên tập thể dụcVề vấn đề tập thể dục: 95% các triệu phú tự thân trong nghiên cứu của tôi tập thể dục nhịp điệu 30 phút trở lên mỗi ngày, bốn ngày một tuần. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục nhịp điệu hàng ngày giúp cải thiện sức khỏe, hiệu quả của não và giúp tăng IQ. Trẻ thường bắt chước thói quen của cha mẹ chúng. Vì vậy với vai trò là bậc cha mẹ bạn cần phải làm gương và khuyến khích con bạn tập thể dục hàng ngày.10. Họ có những người cố vấn tốtNhiều triệu phú tự thân trong nghiên cứu của tôi đã có một số cố vấn thành công trong cuộc sống của mình. Những người cố vấn giỏi giúp bạn phát triển nhanh chóng bằng cách dạy bạn phải làm gì và không nên làm gì để phát triển sự nghiệp và cuộc sống của bạn. Thông thường, những người cố vấn của các triệu phú thường là cha mẹ hoặc một người cố vấn luôn quan tâm đến họ trong công việc. Những người luôn ở bên cạnh quan sát và động viên họ.

Sản phẩm ngẫu nhiên

Tin Tức

Xem thêm