Cách pha trà ngon

Cách pha trà ngon
share

Tìm hiểu và học cách pha trà ngon sẽ là công cụ giúp bạn tạo được không khí ấm cúng bên gia đình

 

Mỗi khi gia đình sum họp, mọi người thường cùng nhau thưởng trà và giao lưu chia sẻ các câu chuyện hay các kinh nghiệm quý báu trong cuộc sống thường nhật. Đó cũng là lý do khiến cho ấm trà trở nên thân quen và mang đậm nét văn hóa trong mỗi gia đình người Việt. Không chỉ là “miếng trầu làm đầu câu chuyện”, chén trà còn mang lại cảm giác thư giãn, sảng khoái cho người thưởng thức sau mỗi ngày lao động mệt mỏi. Để có được một ấm trà ngon, vừa lòng những người thưởng thức và khiến cuộc trò chuyện trở nên thân mật gần 

Chọn nước pha trà

Theo kinh nghiệm thưởng trà của các bậc cao niên, để có được một ấm trà ngon thì phải đảm các yếu tố theo tuần tự: Nhất Thủy – Nhì Trà – Tam Pha – Tứ Bình – Ngũ Quần anh. Do đó nước pha được coi là quan trọng nhất góp phần quyết định phẩm chất của chén trà.

Nói về phẩm chất nước để pha trà ngon, giới sành trà thường truyền tụng nhau câu: “Sơn Thủy thượng, Tĩnh Thủy hạ, Giang Thủy trung” có nghĩa là nếu lấy nước suối thì lấy nước đầu nguồn, lấy nước giếng thì lấy dưới đáy, lấy nước sông thì lấy nước giữa dòng. Đặc biệt, giới thưởng trà rất yêu thích dùng nước mưa được hứng từ cây cau để lâu ngày hay nước sương đọng trên lá Sen để pha những ấm trà cực phẩm. Tuy nhiên, tại những thành phố lớn việc tìm được những nguồn nước như trên là vô cùng khó khăn. Do đó, bạn có thể dùng nước lọc tinh khiết để pha trà cũng có thể đảm bảo được phẩm chất cho ấm trà ngon.gũi hơn, khi pha trà cần chú ý theo các bước sau:

Sản phẩm ngẫu nhiên

Tin Tức

Xem thêm