CÂY AN XOA

Cây An Xoa hay còn biết đến với tên gọi cây Tổ Kén Cái, cây Dó Lông, Tổ Kén Lông. Trong Đông y, thảo dược có tính mát, thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị những bệnh lý về gan.
share

Gần đây, mọi người truyền tai nhau cây An Xoa trị bênh gan có khả năng hỗ trợ điều trị một số căn bệnh liên quan đến gan như men gan cao, gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan, ung thư gan,..

Các nghiên cứu khoa học cây An Xoa chữa bệnh gan

Cây An Xoa hay còn biết đến với tên gọi cây Tổ Kén Cái, cây Dó Lông, Tổ Kén Lông. Trong Đông y, thảo dược có tính mát, thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị những bệnh lý về gan.

Cây An Xoa đã được đưa vào nghiên cứu vào những năm 2015, cho tới nay đã có rất nhiều đề tài nghiên cứu và thực nghiệm lâm sàng kết luận thảo dược mang nhiều dược chất có lợi cho lá gan như flavonoid, alcoloid, enzyme,.

Trong đó hoạt chất alcoloid có khả năng kìm hãm sự phát triển của tế bào ung thư, ngăn sự phát triển của khối u ở gan. Hoạt chất flavonoid có khả năng chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ tế bào gan.

Đặc biệt, thảo dược có tác dụng mạnh đối với những bệnh lý về gan như men gan cao, gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan, ung thư gan. 

Trong đó sự kiện quan trọng chứng minh tác dụng của cây An Xoa trong hỗ trợ điều trị bệnh gan phải kể đến công trình nghiên cứu cây An Xoa có khả năng kháng lại tế bào ung thư gan của Chi YW et al ở Indonesia vào năm 2006.

Sau đó là sự kiện được đăng tải trên tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ vào năm 2016 và công trình nghiên cứu của Trần Văn Tiến và Võ Thị Mai Hương – Thuộc Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế cho thấy dịch chiết có tác dụng chống oxy hóa, kháng lại tế bào ung thư gan dòng Hep-G2. 

Tiếp sau đó, vào năm 2017 nghiên cứu dịch chiết của cây An Xoa trên trang Tạp chí khoa học NIBC (National Center for Biotechnology Information-thuộc thư viện y khoa quốc gia Hoa Kỳ) cũng chia sẻ dịch chiết cây An Xoa có tác dụng kháng viêm, giảm đau giúp tiêu diệt tế bào ung thư gan rất hiệu quả.

Không dừng lại ở đó, hàng chục đề tài công trình nghiên cứu tác dụng cây An Xoa hỗ trợ điều trị bệnh gan liên tiếp ra đời. Thời gian gần đây là công trình nghiên cứu hoạt chất alkaloid, flavonoid trong cây An Xoa có khả năng gây độc tế bào ung thư Hep-G2 đã được Nguyễn Hữu Duyên và Lê Thanh Phước thực hiện. Kết quả công trình nghiên cứu cho thấy hoạt chất alkaloid và flavonoid có khả năng kháng lại tế bào ung thư, ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư gan, bảo vệ tế bào rất hiệu quả. 

Từ những nghiên cứu trên chúng ta có thể thấy lời đồn cây An Xoa trị bệnh gan là hoàn toàn có căn cứ, đúng sự thật, chưa kể từ năm 2010 đến nay đã có rất nhiều bệnh nhân mắc các vấn đề về gan như men gan cao, gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan, ung thư gan sau thời gian ngắn sử dụng thảo dược bệnh tình đã có những chuyển biến tích cực, bệnh tình thuyên giảm.

Hiện nay, bệnh nhân mắc các vấn đề cần sử dụng cây An Xoa 

Sản phẩm ngẫu nhiên

Tin Tức

Xem thêm