NẮM BĂT XU HƯỚNG CỦA THỊ TRƯỜNG,LÀM CHỦ CUỘC CHƠI TRONG ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN

Khi nhắc về đầu tư bất động sản, thường có 2 nhu cầu cơ bản là tiêu dùng và đầu tư. Khi thị trường đóng băng, có thể nhu cầu đầu tư biến mất và chỉ còn nhu cầu tiêu dùng
share

 Nhiều người mất tiền hoặc tồn vốn hàng tỷ đồng do mua bất động sản không hợp lý và không hợp nhu cầu, một số khác lại giá quá cao, không phù hợp với túi tiền nên khi thị trường đi xuống cũng mất luôn tính thanh khoản. 

Vì vậy, để thành công trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, cần đánh giá và lựa chọn phương án đầu tư ở nhiều yếu tố. Các tiêu chí đánh giá, lựa chọn dự án dưới đây sẽ là kim chỉ nam hành động cho những nhà đầu tư bất động sản nắm giữ chìa khóa thành công.

Tính thanh khoản của sản phẩm bất động sản

Lợi nhuận đầu tư bất động sản được sinh ra từ chênh lệch mua và bán. Tuy nhiên, không phải khu vực đất đang phát triển nào cũng có tính thanh khoản cao. Điều này phải phụ thuộc vào xu hướng nhà đất của khách hàng ở khu vực đó và xu hướng xây dựng trong tương lai:

  • Ưu tiên đầu tư sản phẩm nhà/đất nào tùy thuộc vào xu hướng mua bán của dân cư địa phương, dân cư vùng của khu vực đó.
  • Không nên mua các sản phẩm bất động sản cạnh tranh cao, có khả năng được mở ra ồ ạt thời gian ngắn.
  • Sản phẩm đất nền thường có khả năng thanh khoản thấp vì vậy, nếu thị trường đang tập trung vào sản phẩm này thì không nên đổ quá nhiều vốn vào đầu tư
  • Tuân thủ đúng tiêu chuẩn an toàn đối với sản phẩm nhà ở

    Đối với mục tiêu mua nhà để định cư hoặc đầu tư vào hạng mục nhà ở thuộc các dự án khu đô thị, khu dân cư,... bên cạnh sự thuận lợi của vị trí địa lý, thiết kế nhà đúng quy chuẩn chính là yếu tố quan trọng nhất. Các yếu tố đánh giá sản phẩm nhà ở chất lượng bao gồm:

    • Chất lượng công trình đạt chuẩn quy định của bộ xây dựng
    • Hệ thống báo cháy tự động hoạt động tốt
    • Thiết kế cửa thoát hiểm phải luôn đóng kín
    • Có 1-2 họng nước tại mỗi điểm trong nhà
    • Có ít nhất 2 lối ra thoát nạn trong thiết kế nhà ở
    • Đầu tư vào nhà ở cần tiềm lực tài chính lớn, mặc dù lợi nhuận hấp dẫn hơn nhưng kèm theo đó là rủi ro khá lớn. Điều này đòi hỏi nhà đầu tư phải am hiểu về thiết kế và nắm bắt được xu hướng nhà ở trong vòng 3-5 năm tới để đáp ứng nhu cầu của thị trường.
    • Vị trí “vàng” hoặc có khả năng “hóa vàng”

      Điều này nói lên rằng vị trí của bất động sản sẽ mang yếu tố quyết định thành công cho việc đi tìm nguồn lợi nhuận từ đầu tư của bạn. Sở hữu những mảnh đất vị trí “vàng” hay có tiềm năng “hóa vàng” trong tương lai đều có nghĩa là bạn đang có bước tiến lớn và tích cực nâng cao giá trị bất động sản cho thuê.

      “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” là câu nói quy tụ đầy đủ các yếu tố nổi bật nhất của một dự án bất động sản tiềm năng.

      Ngoài những yếu tố trên, đối với hình thức đầu tư lướt sóng thường xuyên được các chuyên gia và nhà đầu tư bất động sản lớn sử dụng thì sẽ ưu tiên các khu vực bất động sản mới, có ưu thế, nhiều tiềm lực lớn để phát triển trong tương lai. Lựa chọn này mang lại lợi nhuận rất lớn, nhưng sẽ vô cùng rủi ro nếu không nắm chắc thông tin các dự án tại địa phương và kế hoạch phát triển của nhà nước.

    • Ưu tiên giá trị đất hơn giá trị xây dựng

      Tốc độ đô thị hóa và giá đất có quan hệ tỷ lệ thuận với nhau, nghĩa là, nơi nào có tốc độ đô thị hóa càng cao thì giá đất càng tăng nhanh. Đối với các khu vực giá đất chỉ ngang bằng hoặc cao hơn 1,5 lần giá xây dựng thì không nên mua vì phần lớn các khu vực này quá trình thu hút dân cư diễn ra rất chậm.

    • Quy hoạch hạ tầng xã hội và kết nối giao thông

      Nhu cầu hưởng thụ càng cao thì yêu cầu về cơ sở hạ tầng và giao thông càng lớn. Nếu như nhà đầu tư có nguồn vốn mạnh, dòng vốn dài hạn thì nên đầu tư vào những khu vực đang chuẩn bị nâng cấp cơ sở hạ tầng hoặc đang trong giai đoạn kết nối giao thông với các khu vực trung tâm, khu vực kinh tế trọng điểm. Lựa chọn đầu tư là một phương án tiềm năng với lợi nhuận béo bở trong tương lai.

    • Tính pháp lý của dự án

      Thời gian thanh khoản và mức lợi nhuận của nhà đầu tư bị tác động trực tiếp bởi tiến độ và thời hạn hoàn thành các thủ tục pháp lý của dự án. Để đảm bảo chọn lựa được một dự án tốt và khả năng sinh lời cao trong tương lai, nhà đầu tư cần:

      • Kiểm tra pháp lý dự án, các giấy tờ, thủ tục cần thiết trước khi mua
      • Tìm hiểu về chủ đầu tư, các dự án họ đã thi công để nắm được năng lực thi công, phân phối và dự đoán được tiến độ dự án trong tương lai.
      • Ưu tiên các nhà đầu tư lớn, nhiều năm kinh nghiệm, uy tín và có chính sách hỗ trợ thanh toán tốt.Nắm bắt xu hướng thị trường, thị hiếu người tiêu dùng, nhận định đúng về những hiểu biết của mình sẽ là chìa khóa để bạn thành công trong đầu tư bất động sản. Cơ hội thành công luôn chia đều cho tất cả nhưng rủi ro và cạm bẫy trên thị trường này sẽ nuốt chửng những nhà đầu tư “non tay”. Vì vậy, hãy tìm hiểu và đánh giá kỹ càng trước khi tham gia vào cuộc chơi để trở thành người chiến thắng sau cùng.
    .

Sản phẩm ngẫu nhiên

Tin Tức

Xem thêm