Pha Trà Ngon

Trà là đồ uống truyền thống
share

1. Chuẩn bị trước khi pha trà Thái Nguyên ngon.

 

  • Nước để pha trà: (Nhất Thủy)

 

      “Sơn Thủy thượng, Tĩnh Thủy hạ, Giang Thủy trung” nghĩa là nếu lấy nước suối thì lấy nước đầu nguồn, lấy nước giếng thì lấy dưới đáy, lấy nước sông thì lấy nước giữa dòng. Nước dùng pha trà thường phải là thứ nước mưa được hứng giữa trời, hay từ các nguồn suối tự nhiên, là loại nước tinh khiết nhất, đó là loại nước sương đọng lại trên lá sen vào sáng sớm (vua chúa ngày xưa hay dùng), nước mưa tinh khiết, nước giếng khơi có đá ong ngầm bên dưới, nước khoáng hoặc nước lọc tinh khiết.     

      Hiện nay ở các thành phố lớn không thể dùng được nước sương, nước mưa và nước giếng, bởi nó đã bị nhiễm khói xe, bụi bẩn và chất thải của các nhà máy lớn, nên nước lọc tinh khiết được những người yêu trà được sử dụng nhiều nhất và là nguồn nước để pha trà (chè) Thái Nguyên ngon nhất.  Nhiệt độ nước: khi pha trà (chè) Thái Nguyên thì nhiệt độ nước cũng rất quan trọng, bởi cánh trà nhỏ, thanh mảnh nên bạn chỉ cần pha nước ở nhiệt độ từ 80 độ C đến 90 độ C, ở nhiệt độ này bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ hương vị thơm ngon của trà, nếu nước đun sôi ở nhiệt độ 100 độ C, trà sẽ bị cháy và vị trà sẽ bị chát, hậu ngọt sẽ không được nguyên vẹn.    Trà (chè) Thái Nguyên ngon nhất phải là trà Thái Nguyên Đặc Biệt hoặc Thượng hạng, loại trà được chọn lọc rất kỹ từ nõn trà xuống đến 1 hoặc 2 cái lá non bên dưới để làm trà, loại trà sau khi sao có cánh trà săn, nhỏ, cong, có màu mốc đặc trưng của trà Thái Nguyên ngon. Cách chọn trà: Trà ngon là một trong nhưng yếu tố quyết định cách pha trà (chè) Thái Nguyên của bạn có ngon hay không. Vì vậy, hãy tham khảo cách chọn trà ngon dưới đây để sở hữu gói trà như mong muốn nhé!

 

 Thử trà khô:

+ Bề ngoài: Cánh trà săn, nhỏ, chắc. Khi thả và chén có tiếng kêu rích rắc rất đã tai, cánh trà màu xanh đen, màu hơi mốc trắng.

+ Thử trà: Cho một chút trà vào miệng nhai khẽ, bạn sẽ cảm nhận được vị trà hơi chát nhẹ, nuốt nhẹ vào cổ họng, khoảng vài giây sau bạn cảm nhận được vị hậu ngọt lan tỏa rất dễ chịu, bạn nhìn bã trà nhuyễn như bột có cảm giác bã quyện vào nhau màu xanh thì đó là loại trà Thái Nguyên ngon.

 Thử trà bằng cách pha:( Cách này chính xác nhất)

      Nước trà xanh trong, nếu vàng thì phải là màu vàng mật ong và nước phải trong, uống thử thấy vị êm không chát xít, hương cốm nhẹ, hậu vị ngọt nhưng không lợ uống xong một lúc không thấy cổ họng chát mà cảm thấy bùi bùi, ngậy ngậy, và ngọt sâu, vậy là bạn đã chọn được trà Tân Cương Thái Nguyên ngon nhất rồi.

 

Sản phẩm ngẫu nhiên

Tin Tức

Xem thêm