TẠI SAO LẠI PHẢI ĐẦU TƯ VÀ TÁI SỬ DỤNG ĐÔNG TIỀN

Ai cũng muốn trở thành nhà đầu tư thông minh tuy nhiên khi mới bắt đầu thật khó biết được đầu tư vào đâu và như thế nào. Cuối cùng, việc xác định các mục tiêu tài chính dài hạn của bạn, như nghỉ hưu, sẽ quyết định loại chiến lược đầu tư nào là tốt nhất.
share

Ai cũng muốn trở thành nhà đầu tư thông minh tuy nhiên khi mới bắt đầu thật khó biết được đầu tư vào đâu và như thế nào. Cuối cùng, việc xác định các mục tiêu tài chính dài hạn của bạn, như nghỉ hưu, sẽ quyết định loại chiến lược đầu tư nào là tốt nhất. 

 

Tại sao lại phải đầu tư và tái sử dụng đồng tiền?

Đối với hầu hết mọi người chỉ cần chuyển tiền vào một tài khoản tiết kiệm sau này khi về già sẽ có được quỹ hưu trí và các mục tiêu tài chính lớn khác có thể đạt được một cách thực tế. Nhưng thực tế thì đầu tư cung cấp một phương tiện thông qua đó bạn có thể làm cho tiền của mình tăng lên nhanh hơn. Khi bạn đầu tư, bạn có quyền tin tưởng vào sức mạnh của lãi kép. Yếu tố lãi kép đi kèm với đầu tư có thể biến khoản tiết kiệm khiêm tốn thành một “con gà đẻ trứng vàng” theo thời gian. Bạn bắt đầu đầu tư càng sớm, càng có cơ hội hưởng thành quả từ sự kỳ diệu của lãi kép.

Để đơn giản hơn để tìm ra cách tiền của bạn có thể tăng lên thông qua đầu tư, hãy thử Quy tắc 72. Đây là công thức để xác định khi nào tiền hoặc khoản đầu tư của bạn sẽ tăng lên gấp đôi với bất kỳ mức lãi suất nào. Theo đó nếu bạn có một khoản tiền gửi ngân hàng với mức lãi suất là 10%: khi bạn chia 72 cho 10 sẽ có kết quả là 7,2 tức tiền của bạn sẽ tăng lên gấp đôi sau 7,2 năm theo quy luật lãi suất kép. Phương trình toán học đơn giản này có thể giúp bạn dễ dàng tìm ra lợi nhuận tiềm năng. Thay vì cố gắng hiểu các sắc thái của một phép tính như vậy, lối tắt được thử nghiệm theo thời gian này có thể chứng minh là vô giá

7 kênh đầu tư thông minh cho người mới bắt đầu

Cổ phiếu

Với cổ phiếu của một công ty khi bạn mua chúng, bạn sẽ trở thành chủ sở hữu một phần vốn của công ty đó. Giá trị một cổ phiếu thực chất gắn liền với hiệu quả tài chính của một công ty. Vì vậy, nếu doanh nghiệp làm ăn tốt, giá trị cổ phiếu của nó tăng lên. Nếu nó có xu hướng giảm, cổ phiếu sẽ mất giá. Do tính chất không ổn định này, cổ phiếu là một số khoản đầu tư rủi ro nhất mà bạn có thể thực hiện. Tuy nhiên, cùng với rủi ro cao có tiềm năng mang lại lợi nhuận cao.

Trái phiếu

Những khoản đầu tư này thường đáng tin cậy, vì chúng đánh giá cao thông qua một mức lãi suất cụ thể. Yếu tố an toàn này chắc chắn là hấp dẫn, tiềm năng lợi nhuận của trái phiếu thấp hơn so với cổ phiếu.

Có một vài rủi ro khác đi kèm với trái phiếu. Bởi vì tỷ lệ của trái phiếu là cố định, không tính đến lạm phát. Ngoài ra, nếu lãi suất tăng, trái phiếu hiện tại giá sẽ giảm. Mặc dù về mặt kỹ thuật, bạn đã mất giá trị nếu bạn mua trái phiếu trước khi giảm, có tiền trong một trái phiếu với tỷ lệ thấp hơn có nghĩa là bạn đã bỏ lỡ các khoản đầu tư có thu nhập cố định tốt hơn.

Đầu tư vàng 

Đây là hình thức đầu tư xuất hiện sớm nhất và phù hợp với những nhà đầu tư đã có một khoản tiền vốn nhất định nhưng sợ rủi ro và không tìm thấy kênh đầu tư phù hợp. Vàng cũng thích hợp với những người mới bắt đầu có ý định đầu tư vì bạn hoàn toàn có thể mua 1 – 2 chỉ vàng sau mỗi lần lĩnh lương. Và cứ tích lũy… Dần dần bạn sẽ có trong tay 1 lượng vàng đáng kể.

Quỹ đầu tư

Quỹ đầu tư là một loại chương trình đầu tư tập thể, theo đó tất cả những người tham gia quỹ đầu tư tiền cùng nhau. Quỹ đầu tư được thành lập và quản lý bởi các công ty quản lý quỹ đầu tư. Các quỹ quản lý tài sản của nhiều nhà đầu tư và đầu tư vào chứng khoán, như cổ phiếu vốn, trái phiếu, tín phiếu kho bạc và các công cụ tài chính khác. Đối với hầu hết mọi người, những người không có thời gian hoặc thiên hướng quản lý và giám sát nhiều khoản tiền riêng khác nhau việc lựa chọn các quỹ đầu tư tại Việt Nam uy tín sẽ mang lại khoản lợi nhuận cao mà không cần phải “tốn công, nhọc sức” tìm hiểu về đầu tư.

Địa ốc

Bất động sản là một trong những cách lâu đời nhất để đầu tư, nhưng, đối với hầu hết các nhà đầu tư, đòi hỏi một cách tiếp cận thực tế và nắm bắt thị trường nhiều hơn nữa. Đầu tư bất động sản có thể đến dưới dạng: Sở hữu tài sản và thu tiền cho thuê.

Xây dựng tài sản và bán 

Vấn đề với các phương pháp đầu tư này là chúng đòi hỏi vốn đáng kể. Bạn mua đất, xây nhà và bán với giá cao hơn so với việc chỉ bán miếng đất, hoặc đi buôn một món đồ cổ chẳng hạn...

Mua Bảo hiểm Đầu tư 

Hiện nay, bảo hiểm nhân thọ kết hợp đầu tư đang dần trở thành một kênh đầu tư thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Hình thức đầu tư này có ưu điểm nổi bật là không đòi hỏi nguồn vốn quá lớn và được xem như là một kênh hiệu quả vì các quỹ đầu tư được quản lý bởi các công ty quản lý quỹ chuyên nghiệp. Đồng thời sở hữu tính năng bảo vệ cho bạn và gia đình trước các rủi ro sức khỏe trong cuộc sống hàng ngày. 

Khi có một khoản tiền nhàn rỗi, bất kỳ ai cũng muốn số tiền ấy sinh lời tối ưu. Tuy nhiên, việc lựa chọn một kênh đầu tư hiệu quả lại là điều không hề dễ dàng với các những nhà đầu tư không chuyên. Vì vậy, việc mang tiền đi gửi tiết kiệm hay đầu tư vào kênh nào sẽ tùy thuộc vào khẩu vị rủi ro của mỗi người.

Nhằm giúp bạn đầu tư khoản tiền nhàn rỗi của mình hiệu quả hơn nữa, Generali Việt Nam đã hợp tác cùng 2 Công ty Quản lý quỹ hàng đầu Việt Nam - VinaCapital và VFM, cho ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Đầu tư VITA - Sống Thịnh Vượng với tiêu chí “Đầu tư hay - Bảo vệ ngay”.

  • Đầu tư hay
    • Linh hoạt lựa chọn quỹ đầu tư
    • Tối ưu hóa lợi nhuận
    • Linh hoạt thay đổi kế hoạch đầu tư
    • Gia tăng tài sản với quyền lợi thưởng hấp dẫn
  • Bảo vệ ngay
    • 100% Số tiền bảo hiểm và Giá trị Tài khoản hợp đồng được chi trả nếu gặp rủi ro Thương tật toàn bộ vĩnh viễn hoặc tử vong
    • Nhận thêm 100% Số tiền bảo hiểm trong trường hợp tử vong do Tai nạn
    • Quyền lợi bệnh hiểm nghèo, nằm viện… khi tham gia thêm các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ

Sản phẩm ngẫu nhiên

Tin Tức

Xem thêm