Thu nhập thụ động là gì? Làm thế nào để tạo ra nguồn thu nhập thụ động?

Thu nhập thụ động hay thu nhập tự động là 1 khoản thu nhập chảy vào túi bạn hàng tháng; mà bạn không phải bỏ ra hoặc bỏ ra rất ít công sức để đi có được
share

Thu nhập thụ động là gì? Làm thế nào để tạo ra nguồn thu nhập thụ động?

Chắc chắn không phải chỉ bạn mà còn rất nhiều người khác tìm kiếm câu trả lời.

Bạn thường nghe người khác nói về nguồn thu nhập thụ động. Bạn rất hào hứng bắt tay vào xây dựng cho mình nguồn thu nhập đó.

Nhưng làm thế nào, bắt đầu từ đâu? Đó là điều không phải ai cũng nói cho bạn biết.

Vậy thì trong bài viết hôm nay, Bảo sẽ nói để bạn hiểu rõ hơn về nguồn thu nhập mà nhiều người mơ ước này; cũng như hướng dẫn cách để bạn từng bước bắt đầu biến nó thành sự thật.

 

Thu nhập thụ động là gì?

Trước hết, bạn cần phải hiểu rõ chúng, có hiểu rõ thì bạn mới bắt tay vào việc tạo ra nguồn thu nhập thụ động được.

Thu nhập thụ động hay thu nhập tự động (Passive Income) là 1 khoản thu nhập chảy vào túi bạn hàng tháng; mà bạn không phải bỏ ra hoặc bỏ ra rất ít công sức để đi có được. Khác với thu nhập thông thường, bạn phải làm việc mới có được. Đối với thu nhập thụ động, tiền của bạn sẽ tự động sinh ra ngay cả khi bạn ngủ, đi du lịch…

 

Thu nhập thụ động chỉ dành cho người giàu?

Bảo biết rất nhiều người trong số các bạn muốn có nguồn thu nhập đáng mơ ước này. Người giàu có là người sở hữu nhiều nguồn thu nhập thụ động. Điều này hoàn toàn đúng đắn. Vậy tại sao bạn lại không học theo họ?

Bạn có thể thấy người giàu ngày càng giàu thêm, các diễn viên, nghệ sĩ hoặc doanh nhân họ đi dự tiệc cả ngày mà vẫn có tiền. Đó là vì họ đã xây dựng cho mình 1 hoặc nhiều nguồn thu nhập vững chắc. Họ làm thế nào và bằng cách nào, Bảo sẽ nói rõ trong phần dưới.

Rất nhiều người nghĩ thu nhập của họ từ trên trời rơi xuống. Nhưng Bảo lại có 1 suy nghĩ hoàn toàn khác.

Để có được nguồn thu nhập tự động và trở nên giàu có, họ đã phải làm việc rất nhiều. Đó có thể là những đêm không ngủ; ngày đi làm 16-18 tiếng và trở về trong sự mệt mỏi. Họ lao động bằng trí óc và chân tay suốt một thời gian dài…

Đơn giản thôi hãy lấy ví dụ như Bảo, bây giờ là 11h đêm và Bảo vẫn ngồi đây viết bài đăng trên blog. Dĩ nhiên Bảo không dám so sánh mình với những người thành công khác. Bảo chỉ muốn nói rằng, Bảo đang từng bước xây dựng nguồn thu nhập tự động cho mình. Dù bạn giàu hay nghèo, bạn đều có khả năng tạo ra nguồn thu nhập thụ động cho riêng mình

 

Thu nhập thụ động được sinh ra từ đâu?

Thu nhập tự động được sinh ra từ 3 hoạt động chính:

  1. Hoạt động cho thuê.
  2. Các hoạt động thương mại mà bạn không tham gia.
  3. Tiền bản quyền, tác giả.
  4. Cách tạo dựng nguồn thu nhập thụ động theo cách truyền thống
  5. Đây là phần quan trọng nhất và cũng là phần được nhiều người quan tâm nhất. Làm thế nào để tạo ra thu nhập thụ động?

    Nào hãy cùng Bảo tìm hiểu cách mà những người thành công tạo ra thu nhập thụ động cho mình.

    Tạo ra thu nhập thụ động bằng cho thuê bất động sản

  6. Đây là 1 cách để tiền sinh ra tiền nếu như bạn có bất động sản cho thuê. Bất động sản có thể là khu nhà, phòng trọ, kiot… mà bạn không sử dụng hết hoặc không có nhu cầu sử dụng. Đừng lãng phí, hãy sửa sang lại chúng và cho người khác thuê. Hàng tháng bạn sẽ nhận được tiền từ những người mà bạn cho thuê.

    Bảo sẽ không nói chi tiết phần này, vì những người đang sở hữu nhiều bất động sản; sẽ biết cách làm thế nào để biến nó thành dòng tiền thụ động. Nếu bạn không sở hữu bất động sản cho thuê nào. Chẳng sao cả, vẫn còn những cách tạo thu nhập thụ động khác…

  7.  

    Cho vay hoặc gửi ngân hàng nhận về thu nhập tự động mỗi tháng

    Nếu bạn có tiền thì hãy đừng để tiền được nghỉ ngơi, hãy để tiền đẻ ra tiền. Hãy đầu tư làm 1 cái gì đó hoặc nếu bạn chưa có ý định làm gì, hãy gửi chúng vào ngân hàng.

    Hằng tháng bạn sẽ nhận được 1 khoản lãi từ ngân hàng với lãi suất 7-8%; hoặc lãi suất cao hơn nếu cho vay bên ngoài. Lãi suất ngân hàng là khá thấp, bạn không thể chống chọi với lạm phát và sự mất giá của đồng tiền. Còn nếu cho vay bên ngoài, lãi suất cao hơn những đi đôi với rủi ro cũng cao hơn.

    Đây là 1 cách xây dựng nguồn thu nhập thụ động đơn giản và an toàn. Nếu bạn muốn thu về nhiều hơn, hãy tìm cách khác

  8. Đầu tư hoặc gửi tiền cho người khác có kinh nghiệm đầu tư

  9. Đầu tư hiểu nôm na là sử dụng tiền, tài sản, sự lao động… vào một nguồn lực hoặc tài sản nào đấy; với kỳ vọng trong tương lai nguồn lực hoặc tài sản đó sẽ tăng cao đạt một kết quả nào đó.

    VD: Nếu bạn có tiền và người thân quen đang đầu tư hoặc cần vốn để làm gì đó; hãy cho họ mượn và thỏa thuận ăn chia lợi nhuận hoặc chuyển thành cổ phần hoặc % đối với công ty hay tổ chức. Sau khi người kia thành công số tiền đầu tư ban đầu sẽ đẻ ra rất nhiều tiền cho bạn.

    Ngoài ra còn có một số hình thức đầu tư khác để có thu nhập thụ động như: Đầu tư bất động sản, đầu tư tiền điện tử, đầu tư tài chính, đầu tư vàng bạc hoặc dầu mỏ…

  10.  

    Mua cổ phiếu hoặc trái phiếu chính phủ

    Nếu bạn đam mê cổ phiếu và có kiến thức tốt về nó. hãy thử vận may của mình bằng việc phân tích thị trường và mua 1 loại cổ phiếu. Cổ phiếu là hình thức huy động vốn của 1 vài doanh nghiệp. Họ cần vốn từ bạn, bạn đầu tư cho họ và nhận lấy cổ phần, lợi tức từ công ty.

    Tương tự như thế, trái phiếu chính phủ là 1 hình thức huy động vốn và được nhà nước đảm bảo. Mua cổ phiếu là 1 cách đầu tư và tạo ra nguồn thu nhập thụ động. Nên nhớ nó không phải là sổ xố, vì vậy cần kiến thức đúng đắn trước khi bạn quyết định.

Sản phẩm ngẫu nhiên

Tin Tức

Xem thêm